Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Gà đốt lá chúc ở Ô Thum, Bảy Núi, An Giang – món ăn ngon không thể quên thưởng thức 1 lần – Mua trái chúc

Gà đốt lá chúc ở Ô Thum, Bảy Núi, An Giang – món ăn ngon không thể quên thưởng thức 1 lần – Mua trái chúc
Thịt gà đồi thả vườn săn chắc ngon ngọt vô cùng được ướp với lá chúc sắt nhuyễn cùng những gia vị khác mang đến một hương vị độc đáo vô cùng, không lẫn vào đâu được.
Ngoài mắm An Giang, cháo bò An Giang thì gà đốt lá chúc Ô Thum là món ăn vô cùng đặc biệt nên thưởng thức 1 lần khi đến An Giang. Tuy nhiên, vùng đất này còn có một món ăn cực kỳ nổi tiếng khác, hấp dẫn thực khách gần xa đó là món gà đốt lá chúc Ô Thum. nguồn gốc của Món gà đốt Ô Thum từ Campuchia, du nhập vào Bảy Núi, An Giang từ lâu, và đã trở thành một món đặc sản vang danh khắp nơi. Hương vị đặc biệt thơm ngon đặc trưng của món gà lá chúc này khiến thực khách không khỏi vấn vương, và không nơi đâu có thể tạo một hương vị độc đáo đến như vậy.
Gà đốt lá chúc - Ô Thum có nhiều quán nhất ở hồ Ô Thum, Tri Tôn, An Giang. Nơi này thu hút được nhiều khách du lịch đến, một phần là do khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp, một phần là bởi món gà đốt lá chúc hồ Ô Thum trứ danh này. Món ăn nổi tiếng là bởi hương vị đặc biệt khác lạ, và cách chế biến rất độc đáo không ở đâu có. Chính vì thế, khi đã đến với hồ Ô Thum thì nhất định bạn phải tìm và thưởng thức món gà đốt lá chúc trứ danh này.



Để làm món ăn này, người thợ nấu phải chọn lựa nguyên liệu rất kỹ càng. Gà để làm món gà đốt lá chúc này phải là gà đồi, là giống gà ta không quá to, mỗi con chỉ có trọng lượng từ 1,3kg đến 1.8kg, loại gà này nhỏ nhưng đặc biệt thịt rất chắc chắn và ngọt. Đặc biệt hơn, người thợ nấu không làm sẵn để bán cho thực khách, mà chỉ khi khách đặt thì gà mới được làm thịt, tẩm ướp và mang đi đốt. Chính vì lý do này nên thịt gà luôn rất tươi ngon, ngọt, nước.
Thực khách đến đây muốn thưởng thức món gà đốt lá chúc hồ Ô Thum, thì khách phải chờ đợi từ 40 phút đến 1 tiếng để đầu bếp có thể thực hiện tất cả các công đoạn chế biến cho ra món ăn. Thưởng thức gà đốt lá chúc hồ Ô Thum, thực khách cần phải có sự kiên nhẫn chờ đợi nhưng khi món ăn được bày lên, hương vị quả đậm đà, rất thơm ngon của món ăn sẽ bù lại công chờ đợi, mong mỏi của thực khách một cách xứng đáng.
Gà đốt ăn kèm nước chấm lá chúc
Điều đặc biệt tạo nên vị ngon ngọt của món gà đốt lá chúc hồ Ô Thum này, không phải chỉ nằm ở nguyên liệu không thôi mà còn nằm ở bí quyết chế biến rất riêng của người thợ tại đây. Ngoài các gia vị thông thường như: muối, sả, ớt, tỏi,… thì một loại gia vị khác đặc biệt hơn cho món ăn này đó chính là lá chúc xắt nhuyễn, người ta sẽ ướp gà ta với loại lá chúc này để tạo ra hương vị ngon ngọt đặc trưng.
Gà đốt lá chúc hò Ô Thum chuẩn vị là sau khi đốt sẽ phải được lót thêm một lớp lá sả, lá chúc và cho thêm dầu, rồi đốt tiếp tục từ 15 đến 20 phút để da vàng giòn rộm. Và lửa để đốt gà phải là lửa thật to, sau đó lửa nhỏ dần để cho thịt gà chín đều hết. Gà đốt khi bày lên mâm sẽ có một lớp da giòn rộm, màu vàng ươm, vị ngọt thiệt đậm đà và đặc biệt là cái mùi thơm quả đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.
Khi thưởng thức gà đốt lá chúc hồ Ô Thum, thực khách sẽ được chủ quán chuẩn bị cho một cây kéo để tự cắt thịt và thêm một dĩa gỏi rau ăn kèm với thịt gà. Món ăn này dùng không cũng đã rất ngon rồi, nhưng nếu kèm theo cả chén đồ chấm nữa thì sẽ vô cùng đậm đà và rất hấp dẫn.
 Điều đặc biệt hơn, chén nước chấm có vị chua nặn từ trái chúc thì còn tuyệt vời hơn nữa, và hương vị lá chúc, trái chúc là hương vị không thể thiếu để hoàn thiện món ăn ngon đặc biệt này.
Các bạn muốn mua trái chúc, có thể liên hệ website: Nơi bán trái chúc hoặc fanpage: Nơi mua trái chúc, SĐT/zalo: 0979445296 – 0907416068. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.
Các bạn tham khảo thêm món ăn Gà hấp lá chúc - nước chấm trái chúc này nhé
Chúc các bạn thành công với món ăn ngon đặc biệt này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét